Rafhjól eru hefðbundin hjól sem búin eru mótor sem aðstoða við koma hjólinu áfram. Mótorinn fer í gang þegar stigið er á pedalana og stoppar þegar hætt er að hjóla eða bremsað er. Þetta hentar vel fyrir þau sem vilja aðstoð við að komast upp brattar brekkur eða að hjóla á móti sterkum vindi en hægt er stjórna því hversu mikla aðstoð mótorinn veitir. Hægt er að fá rafmagnshjól í ýmsum stærðum og gerðum, götuhjól, ferðahjól og fjallahjól. Fyrir þau sem vilja nota rafhjól til að gera stærri innkaup og ferðast með meiri varning er hægt að fá raf-burðarhjól sem geta borið allt að 180 kg.
Í könnun sem náði til 1.800 rafhjólaeigenda í Norður-Ameríku kom fram að fólk sem fékk sér rafhjól jók hjólanotkun sína umtalsvert, hvort sem um var að ræða fólk sem notaðist við hefbundin hjól eða þau sem notuðust ekki við hjól.
Í Bláma höfum við tekið saman sparnaðinn á því að vera á rafhjóli. Þá er borin saman eldsneytiskostnaður vinsælla bíla við rafmagnskostnað rafhjóla. Horft var til tveggja jeppa (Land Cruiser og Audi Q7) og tveggja fólksbíla (Skoda Octavia og Volkswagen Golf) á móti 2 gerðum af rafhjólum, það eru 0,0017 kWst/km rafhjól og 0,025 kWst/km rafhjól. Miðast er við ferðir til og frá matvöruverslunum á Ísafirði, Grunnskólans og Menntaskólans. Miðað er við 180 skóladaga og eina búarferð í viku allt árið.
Í stuttu máli er hægt að spara allt að 68.000 kr á ári með því að nota rafmagnshjól til að fara í matvörubúðir, Grunnskólann og Menntaskólann á Ísafirði fyrir aðila sem býr í Holtahverfi eða Eyri. Hægt er að sjá nánari útreikninga í ýtarefni.
Ávinningur þess að nota rafmagnshjól í stað bíls eru ekki bara sparnaður á peningum heldur dregur það líka úr losun á gróðurhúsaloftegundum. Hægt er að minnka árlega losun á CO2 um allt að 444 kg með því að skilja jeppann eftir þegar farið er úr Holtahverfi inn á Ísafjörð, og notast frekar við rafmagnshjól. Í stað þess að notast við innflutt jarðefnaeldsneyti er notast við græna og innlenda orku. Í rannsókn frá 2020 gætu losun á CO2 minnkað um 50% ef fólk færi að nota rafhjól í stað bíls í Englandi en fram kemur að mikil tækifæri felist í notkun rafhjóla í dreyfbýli og í úthverfum.
Samdráttur í losun gróðurhúsaloftegunda er eitt mikilvægasta verkefni samtímans og mikilvægt að horfa til allra þátta til að takmarka losun. Með því að nota rafhjól í stað bíla má draga úr losun og um leið fá frískandi líkamsrækt. Rafmagnshjól eru því góður, umhverfisvænn og heilsubætandi ferðamáti sem hentar sérstaklega vel á Ísafirði, stóran hluta af árinu.
Hér má sjá hversu mikið hver bíll losar af CO2 við hverja leið, hér er einungis miðað við aðra leiðina en ekki fram og tilbaka:
Höfundur: Erna Kristín Elíasdóttir
Heimildir:
https://www.velospeed.co.uk/advantages-and-disadvantages-of-electric-bikes/, https://www.bikeradar.com/features/ebike-benefits/
https://www.bicycling.com/skills-tips/a20044021/13-things-about-e-bikes/, https://www.bicycling.com/skills-tips/a20044021/13-things-about-e-bikes/
https://www.bicycling.com/skills-tips/a20044021/13-things-about-e-bikes/, https://ppms.trec.pdx.edu/media/project_files/NITC_RR_1041_North_American_Survey_Electric_Bicycle_Owners.pdf
https://www.creds.ac.uk/publications/e-bike-carbon-savings-how-much-and-where/
https://laka.co/gb/blog/e-bike/7-environmental-benefits-of-riding-an-e-bike/, https://epiccycles.ca/huge-environmental-benefits-of-an-electric-bike/